Số 8 Nguyễn Chí Thanh - Ba Đình - Hà Nội
HOTLINE
0243.7474.138 (Giờ HC)
090 419 6969 (Zalo/Viber)
Tìm kiếm tour
Nơi khởi hành
Điểm đến
Thời gian Tour
Khoảng giá
Tìm kiếm
LeftAdv

10 Thành phố kỳ lạ nhất thế giới (P2)

Tiếp tục khám phá những thành phố kỳ lạ trên thế giới. Phần hai đưa bạn đến tìm hiểu những thành phố vô cùng lạ lùng tại các quốc gia.

6. Rennes-le-Chateau tại Pháp:

Rennes-le-Chateau tại Pháp

Là một ngôi làng nhỏ tại Pháp theo đạo công giáo. Vào những năm 1885 Francois Berenger Sauniere một nhà truyền giáo đã đến làng này và cải tạo lại nhà thờ của địa phương. Ông để ở đây những đồ vật trang trí rất kỳ lạ và một trong số chúng là Tượng Quỷ. Ở gần cửa nhà thờ ông ông viết một dòng chữ "Nơi này thật khủng khiếp" - Terribilis Est Locus Iste. Ngoài ra ông còn có một ngôi biệt thự xa hoa cho mình trong làng ngườ ta vẫn đồn đoán không biết nguồn gốc số tài sản đó ở đâu ra. Và tác giả Dan Brown đã lấy cảm hứng từ đây để viết ra cuốn "Mật mã Da Vinci". Nhờ cuốn sách mà hàng đoàn du khách từ khắp nơi đã đến vùng làng quê hẻo lánh này và cũng có vô số tay săn tìm kho báu.

7. Zarechny tại Nga:

Zarechny tại Nga

 Được thành lập trong thời chiến tranh thế giới thứ hai. Đến hiện tại thành phố này có hơn 60 nghìn cư dân đang sinh sống. Theo website của họ Zerechny là một khu tự trị khép kín. Thành phố này cấm người ngoài vào trong, tuy nhiên cũng có một vài ngoại lệ. Đây cũng là trụ sở của tập đoàn Resatom chuyên nghiên cứu chế tạo về công nghệ hạt nhân. Lợi ích của cư dân trong thành phố này chính là mức lương hưu khá cao so với bên ngoài nước Nga. Vậy nếu có dịp đi du lịch Nga bạn hãy ghé thăm nơi đây để thấy được nét độc đáo riêng mà nơi đây mang lại cho du khách.

8. Gibsonton, Florida, Mỹ:

Gibsonton, Florida, Mỹ

Thành phố này còn được biết đến với cái tên "Nơi nghỉ đông của gánh xiếc".Tại nước Mỹ các gánh xiếc thường chỉ hoạt động theo mùa. Vào mùa đông họ thường đế với phương Nam. Gibsonton là địa điểm dừng chân lý tưởng của họ. Nơi này còn được gọi với cái tên Gibtown. Cũng vì những gánh xiếc đổ về đây mỗi mùa đông mà thành phố đã thêm những luật lệ mới nhằm tạo điều kiện cho họ. Như cho phép giữ động vật trong nhà, hay những hòm thư được hạ thấp nhằm giúp những chú lùn trong gánh xiếc.

9. Thames Town, Trung Quốc:

 

Thames Town, Trung Quốc

Với biệt danh Nước Anh Bỏ Hoang nằm cách Thượng Hải, Trung Quốc chỉ 32km. Một thành phố tuyệt đẹp được xây dựng theo kiến trúc Châu Âu thời xưa nhưng lại bị bỏ hoang mà không ai biết lý do là gì. Hiện tại đến với nơi này chỉ là những cặp đôi muốn có cho mình một không gian chụp ảnh cưới lãng mạng.

10. Manshiyat Naser, Ai Cập:

Manshiyat Naser, Ai Cập

Được mệnh danh là thành phố rác. Toàn bộ người sống trong thành phổ này đều xử lý rác thải do 10 triệu hộ dân ở thủ đô Cairo thải ra. Với một cuộc sống vô cùng khổ cực, không nước máy, không điện, rác thải ở khắp mọi nơi. Mỗi hộ gia đình ở đây thường xuyên xử lý một loại rác thải. Nhưng cũng có những gia đình chỉ biết đốt những thứ họ tìm được để sưởi ấm cho bản thân chứ không hề biết tái chế loại rác thải nào cả.

Các tin khác

Người Việt Nam đi nước nào thì không cần xin thị thực

Người Việt Nam đi nước nào thì không cần xin thị thực

Nếu bạn là một người đã từng đi du lịch nước ngoài hoặc đang tìm hiểu thông tin để chuẩn bị cho một chuyến du lịch nước ngoài của mình và người thân thì thì chắc hẳn bạn đã biết đến thị thực du lịch.
Chi tiết
GrandViet Tour là thành viên của câu lạc bộ OUTBOUND Hàn Quốc

GrandViet Tour là thành viên của câu lạc bộ OUTBOUND Hàn Quốc

Với mong muốn đưa du lịch Hàn Quốc đến với mọi đối tượng khách hàng trên cả nước, một liên minh Outbound Hàn Quốc đã ra đời với tên gọi là Câu Lạc Bộ Outbound Hàn Quốc (Korean Outbound Club).
Chi tiết
GrandViet Tour nhận giải thưởng dịch vụ chất lượng ngành du lịch

GrandViet Tour nhận giải thưởng dịch vụ chất lượng ngành du lịch

Ngày 23/11/2013, GrandViet Tour vinh dự nhận giải thưởng dịch vụ chất lượng ngành Du lịch lần thứ I – 2013 do Báo Du Lịch tổ chức. Ông Hoàng Thế Hậu, Giám đốc điều hành GrandViet Tour, đại diện tham dự Lễ trao giải tại Hà Nội.
Chi tiết
Chính sách bảo mật của Du Lịch Quốc Tế Đại Việt

Chính sách bảo mật của Du Lịch Quốc Tế Đại Việt

Du Lịch Quốc Tế Đại Việt cam kết sẽ bảo mật tất cả những thông tin mang tính riêng tư của bạn. Bạn vui lòng đọc “Chính sách bảo mật” dưới đây để hiểu hơn những cam kết mà chúng tôi thực hiện, nhằm tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của người truy cập.

Chi tiết