Số 8 Nguyễn Chí Thanh - Ba Đình - Hà Nội
HOTLINE
0243.7474.138 (Giờ HC)
090 419 6969 (Zalo/Viber)
Tìm kiếm tour
Nơi khởi hành
Điểm đến
Thời gian Tour
Khoảng giá
Tìm kiếm
LeftAdv

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn tự túc

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung quốc, là 1 thị trấn cổ tuyệt đẹp và thơ mộng. Nơi đã được lựa chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng và là một điểm du lịch nổi tiếng bạn nên đến một lần trong đời... hãy cùng du lịch Quốc Tế Đại Việt trải nghiệm hành trình du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn tự túc ngay hôm nay nhé. 

Tự túc đi du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn không khó, nhưng bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đi lại. Nên bạn sẽ cố gắng xem những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc mà du lịch Quốc Tế Đại Việt sẽ chia sẻ qua bài viết này nhé.
 
Đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa cao điểm là từ tháng 5 - tháng 11, mùa thu khí hậu mát mẻ nên nhiều người lựa chọn là thời điểm để đến tham quan thưởng ngoạn. Theo kinh nghiệm Quốc Tế Đại Việt ở bất cứ điểm du lịch nào của Trung Quốc, nếu có thể bạn hãy đi giữa tuần là vắng nhất bạn thoải mái tham quan ngắm cảnh mà không bị đông đúc. Và đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn đi cuối đông khi chớm xuân khi băng tan vẫn còn chút tuyết tuy hơi lạnh cũng nhưng vẫn mang một vẻ đẹp riêng, và đặc biệt không phải mùa du lịch nên đảm bảo rất vắng!
Bạn hãy lên kế hoạch cho chuyến đi như: Visa, vé tàu hoặc vé máy bay...
mai-chi-phct
Phượng Hoàng Cổ Trấn 

 
LƯU Ý: Dù trở ngại lớn nhất là ngôn ngữ nhưng bạn yên tâm đi dù bạn 1 chữ tiếng trung bạn cũng không biết cũng không sao cả. Ở đây dù bạn có giỏi tiếng Anh thì chũng chẳng thể hơn được đâu. Họ chẳng dùng tiếng Anh, may mắn thì gặp được 1-2 người biết đôi chút. Bạn cứ lưu hình ảnh về cần hỏi gì thì giơ lên là họ chỉ cho ngay. 
Nếu bạn biết được mấy câu đơn giản như:  Chào, cảm ơn, không cần, tôi muốn đi + địa điểm. Vậy là bạn có thể vivu đi du lịch Trung Quốc tự túc rồi đó.
Ngoài Phượng Hoàng Cổ Trấn bạn hãy đi Núi Thiên Môn - Nằm ở Trương gia giới nên bạn nào thích có thể đi tham quan luôn!

Những điều bạn cần chuẩn bị:

phuong-honag-co-tran
Phượng hoàng Cổ Trấn đẹp như tranh vẽ
  1. Sự dũng cảm ( máu liều) bạn nên đặt phòng khách sạn trước để chủ động cho chuyến đi
  2. Hộ chiếu và Visa: làm mất 3 ngày nếu bạn làm dịch vụ, 1 tuần nếu bạn tự đi làm. Nói chung là visa Trung Quốc rất dễ dàng nên bạn đừng lo nhé!
    • "Nếu là 9x mà hộ chiếu trắng (chưa từng xuất cảnh), khi xin visa, bạn cần hợp đồng lao động hoặc giấy chứng nhận là sinh viên. Còn nếu bạn đã đi vài nước Đông Nam Á, hoặc từng đi Trung Quốc thì không cần các giấy tờ này.
    • 8x, 7x, 6x...: chỉ cần hộ chiếu và 2 ảnh 4x6.
    • Nếu bạn có trẻ em đi kèm dưới 18 tuổi, bạn nhất định phải có giấy ủy quyền của phụ huynh, do chính quyền địa phương cấp, kể cả bạn là mẹ hoặc cha của em bé đó, trừ khi là cả 2 bố mẹ cùng đi." - trích 1 review trên mạng
  3. Tiền... Chi phí cho 2 người
    • Đi lại sinh hoạt cho chuyến đi: 5.000 tệ ~ 17 triệu tiền Việt.( không tính tiền mua đồ bạn nhé!)
    • Visa cho 2 người: 140 usd.( 70usd/người)
    • Tổng chi phí cho 1 người : 10 triệu bạn ạ!
  4. Ngôn ngữ: tiếng Anh ở đây gần như vô dụng còn tiếng Trung Quốc thực ra không có thì cũng chả sao, nhưng nếu bạn mót được vài câu kiểu: tôi muốn đi+ địa điểm, cảm ơn, bao nhiêu tiền, ít cay ( vì đồ ở đây họ cho hơi cay)...là ổn. Không thì chỉ cần 1 cái điện thoại đủ sóng 3G là ổn. Không biết gì cứ google dịch là ra.
  5. Quần áo: Quần áo đẹp nhưng gọn nhẹ thôi nhé bạn yêu nếu không muốn mình lê lết trên những con phố với cái vali to oạch. Vì ở đây họ ít khi có văn hoá xách đồ cho khách lắm. Tự túc là hạnh phúc.
  6. Thời gian: vì riêng việc đi và về đã mất gần 3 ngày. Nên bạn hãy dành cho chuyến đi của mình khoảng 7 ngày cho dư giả nhé!!! Ngược lại nếu bạn là người không giư dã thời gian bạn có thể chọn tour du lịch Trung Quốc 5 ngày 4 đêm là bạn có thể thăm quan được hầu hết các địa điểm.
  7. Tải mấy app cần dùng:
    • Betternet ( kết hợp với wf hoặc 3G ) bạn mới vào được FB, viber, insta,..
    • App Pleco (từ điển Trung có sẵn để tra từ)
    • Wechat.
    • App chỉnh ảnh: Cái này cần lắm nè, dù Phượng Hoàng Cổ Trấn chụp lên thôi đã đẹp rồi nhưng để đúng như mắt bạn nên chỉnh qua tí teo VSCO, Analog nhá!!!!
  8. Sạc dự phòng: vì cảnh ở đây quá đẹp nên sẽ tiêu tốn pin điện thoại của bạn kinh khủng đấy.
  9. Tuỳ cơ ứng biến...ví dụ như lúc xuất nhập cảnh cứ đi theo số đông. Vì đường đi chỉ có 1 nên đừng lo, đi đi chắc chắn đến.

Phương tiện: có 3 cách đi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

phuong-hoang-co-tran-mai-chi
  1. Máy bay: bay 2 chặng từ Hà Nội - Quảng Châu và từ Quảng Châu - Trương Gia giới. Sau đó đi xe bus từ Trương Gia giới- Phượng Hoàng Cổ Trấn( cái này thì bắt buộc rồi nhé, vì bạn chẳng có sự lựa chọn nào khác đâu).
  2. Đi tàu hoả 100%: Bạn mua vé tàu ở ga Gia Lâm - Nam Ninh ( 21.30pm- 9.am). Sau đó phải chuyển tàu, mua vé đi tiếp chuến Nam Ninh- ga Cát Thủ ( Trương Gia Giới) : Thời gian đi gần 15 tiếng. Tức là bạn sẽ đến TGG vào đêm . Nên nếu đi theo đường này bạn nên ở Trương Gia Giới chơi 1 ngày rồi đến Phượng Hoàng sau. Để đến Phượng Hoàng Cổ Trấn thì bạn phải đi xe bus mất 3,5 tiếng nữa.
  3. Đường bộ kết hợp 100%: Cách mình đi đấy
Xe Ninh quỳnh Hà Nội- cửa khẩu Hữu Nghị: xe Limousine 9 chỗ ngồi, ốp gỗ, wf căng đét.
  • Giá: 200k/ng.
  • Xuất phát: 7am đến 10.30am ( đi lâu do đường sửa)
  • Xe trả bạn ở khu vực ăn uống ở cửa khẩu Hữu Nghị. Từ đây bạn Sẽ phải đi xe điện mỗi người 12k để sang bên làm thủ tục xuất cảnh. Bạn cứ đi theo số đông lên xe thôi.
Giống như việc đi sang 1 nước khác bằng máy bay, họ sẽ phát cho bạn 1 tờ khai nhập cảnh. Thì dù ở chuyến đi này có đi đường bộ bạn cũng đừng quên các bước nhé! Tờ khai có sẵn ở bàn gần quầy nhập cảnh, bạn chỉ cần lấy bút và mở hộ chiếu ra chép thông tin thôi.
Ra khỏi cửa nhập cảnh Trung Quốc bạn có thể đi bộ 10' ra đến bến xe, hoặc đi xe điện mất khoảng 20k tiền Việt. Họ mời nhiều ở ngay cửa.
Xe đi từ cửa khẩu TQ-ga tàu Nam Ninh: (giờ trung quốc) Xuất phát 12.30 và đến nơi lúc 4pm
Có 2 loại xe:
  • Đi chung xe 12 chỗ: 110 tệ/ người ( xe khoảng 9-10 người)
  • Bao xe: 450 tệ/Xe
Vé tàu Nam Ninh- Trương Gia Giới ( ga Cát Thủ- mình sẽ cung cấp hình ảnh của ga và tên tiếng Trung ở Phần Comment để các bạn lưu về máy, khi cần đưa ra dùng nhé):
Chiều đi:
  • Giường nằm cứng: loại giường có đệm mỏng, chia khoang 6 giường.
  • Giá: 215 tệ/ng gồm phí đặt( giá gốc 193 tệ)
  • Tàu bắt đầu chạy từ 17h10( giờ trung quốc)-8.25 am hôm sau đến nơi.
  • Nhớ đừng mang chai dạng xịt quá 100ml.
  • Mình Bị thu 1 chai xịt thơm, chắc vì họ sợ cháy nổ.
Chiều về mình tự đặt: ( bạn đặt giường cứng tuỳ bạn)
  • Giường mềm, phòng riêng 4 giường, đệm êm vì là loại vé cao nhất.
  • Giá: 315 tệ/ người.
Trương Gia Giới ( ga Cát Thủ) - Phượng Hoàng Cổ Trấn: 3,5 tiếng xe Bus
  • Giá: 80 tệ/ người
  • Có khoảng 5 chuyến, bạn đến sớm nếu kịp thì đi chuyến sớm. Còn không bạn đi xe 10.30am -1pm
Bến xe của PHCT - trung tâm PHCT: Đi taxi mất 20 tệ bạn nhé!

BẠN PHẢI LIÊN LẠC NHƯ THẾ NÀO?

Hãy mua ngay 1 sim 3G Trung Quốc khi ra khỏi cửa bên phía TQ nhé!
Giá: 170k/ sim 3G có sẵn 50 tệ trong tài khoản. Nhờ người ta đăng kí giúp mình 3G luôn, nếu có thể bạn nên nạp thêm khoảng 50 tệ nữa mới đủ dùng. Người bán hàng là người Việt Nam nên tha hồ hỏi và nhờ vả.
Tải các App như mình đã nêu ở trên...thế là ổn!

ĂN GÌ BÂY GIỜ?

Mình thích ẩm thực nên những gì đặc trưng ở đây mình đều ăn thử hết. Có 1 điểm chung là đồ ăn hầu hết là cay. Mình càng khoái.
Các nhà hàng ở TQ đều có hình ảnh đi kèm nên bạn cứ chỉ vào và giơ ngón tay chỉ số lượng là xong.
Mình sẽ gợi ý 1 số món mà mình thích cho các bạn nhé:
  1. Lẩu cá: Tuyệt lắm. Trời lạnh lạnh, ngồi bên bờ sông Đà Giang ăn 1 nồi lẩu cay nóng giá khoảng 60-90 tệ/ nồi dành cho 2 người. Có cơm trắng đi kèm. Bạn gọi thêm rau xào nữa nhé! Dẫn họ ra rổ rau chỉ chỉ là được.
  2. Cơm ống tre: Là cơm nằm trong ống tre, bên trên phủ xá xíu, hoặc ngô...
  3. Shaokao - Đọc là Sao - khảo ( đồ nướng): Hình như Hồ Nam là vùng lạnh nên đây là gốc của đồ nướng thì phải. Tẩm ướp cứ phải gọi là tuyệt vời.
  4. Ăn sáng thì mình thấy mọi người hay ăn cháo trắng với củ cải, sữa đậu và quẩy, bún cay, mỳ...có hình ảnh hết nên lại chỉ chỉ.
  5. Cafe: Dọc bờ sông có mấy quán cafe xinh xắn. Giá cả cũng phải chăng. Khoảng 28-30 tệ/ cốc tuỳ capuchino,latte, machiato...
    Đêm xuống dọc 2 bờ sông có mấy quán bar mở rất muộn. Nếu là người thích sôi động bạn nên thử xem có khác bar phố cổ ở Việt Nam nhiều không nhé.
  6. Bia: Đến Trung Quốc thử uống bia TQ nhé! Tsing tao là loại mình hay uống. Chai to tướng mà nhẹ hều. Hợp ăn lẩu và đồ nướng lắm nè.
  7. Ăn vặt: đồ vỉa hè ở PHCT thì nhiều vô kể, nhưng có món bạn nhất định phải ăn là:
    • Món bánh tép 5 tệ/cái. Tép tươi tanh tách được bác bán hàng vớt ở dưới sông Đà Giang lên và rán cùng với trứng và bột, xong rắc lên 1 lớp hành, muốn ăn cay thì phết lên 1 ít ớt trưng. Cũng lạ phết đấy.
    • Đậu hũ thúi: món này mình không ăn đâu, nhìn thì cũng hấp dẫn đấy.
    • Kiwi: ngọt vô cùng, ruột hồng quả bé nhưng ăn ngọt. Hầu hết Các bạn hay ăn Kiwi Newzealand này kia mà không biết gốc quả Kiwi là ở TQ đâu nhỉ. Nên thử nhé: 10 tệ/kg (kg trung quốc nên hơi ít)
    • Kẹo lạc, cua chiên, đồ viên chiên...
Tha hồ cho các tín đồ ẩm thực nhé.

 Hành Trình đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Ngày thứ nhất - 14/10:

 
phuong-hoang-co-tran
Chiếc ô tô đón bạn sau 1 hồi lòng vòng tìm đường. Xe đẹp và sáng bóng. Mọi người dường như vẫn còn đang trong cơn ngái ngủ do phải dậy sớm. Thời tiết thật dễ chịu, hứa hẹn 1 chuyến đi tuyệt vời.
Xe nghỉ nửa đường tại Mẹt mọi người dừng chân ăn sáng, bạn hãy gọi mỗi người bán phở gà 40k, ăn không đến nỗi tệ. Nhưng Tất nhiên thua xa phở HN rồi.
Chuyến xe đưa bạn đến Hữu Nghĩ quan lúc 10.30am. vừa đi bạn vừa có cơ hội ngắm phong cảnh hai bên đường. Bạn lên xe điện để sang làm thủ tục. Nếu bạn đi vào mùa cao điểm thì thời gian làm thủ tục hơi lâu chút, nếu đi vào màu thấp điểm bạn không đợi thì làm thủ tục khá nhanh.
Vậy là có qua 1 con đường 100m thôi mà bạn đã bước chân sang đất Trung Quốc rồi. Chị bán sim giọng leo lẻo hỏi bán sim, anh lái xe thì đon đả mời chào quý khách lên xe điện của anh rồi lái thẳng ra bãi đón xe khách chung, anh lái 1 con xe Kia 7 chỗ mới kính cong. Chúng tôi bao xe nên lên xe nằm ngồi, đồ đạc thoải mái.
Đến ga Nam Ninh lúc 4pm. Bạn mua vé lên tàu.

 
phuong-hoang-co-tran
Ga tàu khá giống ở Việt Nam! bạn đi tàu hoả nội địa vì không có cao tốc.
Vì đặt sát nên chỉ mua được giường cứng nằm trên chuyến tàu đi từ Nam Ninh đi Trương Gia Giới. Khác với tàu ở Việt Nam là cửa chia ra các phòng riêng. Thì cả toa tàu như 1 phòng KTX nam nữ chung vậy. Mọi thứ đều thoáng và công khai, may mắn là tôi nằm ở tầng 3 - tầng cao nhất. Nên cũng gọi là có chút riêng tư, khi không phải nhìn người đi qua lại, không ai leo qua giường. Các bạn TQ nói chuyện rất to và ăn liên tục dọc lối đi dọc toa có những bàn ăn và ghế ngồi dành cho những người giường tầng 2 và 3.
Bạn cẩn thận thì chuẩn bị tương đối nhiều đồ ăn. Trong lúc chờ toa tàu ổn định hơn để bắt đầu bữa tối.
Nước sôi trên tàu rất sẵn và free. Nên 100 người trên tàu thì phải đến 99 người ăn mỳ. Ăn xong, lên giường đọc sách và đi ngủ. Giường khá dễ chịu, tàu thì đi rất êm nên tôi ngủ 1 mạch đến 6.30am.
phuong-hoang-co-tran
Du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn

Ngày thứ 2 - 15/10:

Chuyến tàu đưa bạn đến Trương Gia Giới lúc 8.25am( trễ so với kế hoạch 5'). Thời tiết se lạnh khiến tôi run lên thích thú.
Đường ra ngoài nhanh và dễ dàng. Nhưng để đến được khách sạn cả 1 quá trình tương đối khó khăn. Do không book trước phòng và chỉ lưu địa chỉ nên chúng tôi bắt đầu khục khặc nhè nhẹ vì chuyện tìm đường. Ai đời ở xã hội phát triển như thế này mà vẫn có đất nước đại đa số không dùng tiếng Anh vậy trời.
Sau gần hơn 30' loay hoay, bạn lên kế hoạch. Thay vì ở Trương Gia Giới đi Thiên Môn Sơn. Bạn hãy quyết định đi bộ ra bến xe bus mua vé để đi Phượng Hoàng Cổ Trấn, quãng đường này cũng dễ đi vì nó nằm ngay trong toà nhà phía bên trái của ga tàu hoả.
Dù sao thì mục đích chuyến đi này là đến Phượng Hoàng Cổ Trấn nên bạn không thấy vấn đề gì lắm nếu đến sớm hơn 1 ngày thậm chí còn hơi phấn khích. Đi chơi mà, sao phải nghĩ nhiều.
phuong-hoang-co-tran

2.30pm: bạn đi xe bus đưa đến bến xe Phượng Hoàng Cổ Trấn, từ đây bạn bắt taxi vào trung tâm phố cổ, thì được 1 người ra mời, ô tô không mào, trông tương đối xịn. có 2 cô bé người Quảng Đông xinh xắn đứng cạnh hóng hớt, và rủ share, nên chúng tôi đi chung luôn. Tính ra mỗi người mất có 5 tệ, xe đẹp, nhạc hay, anh lái xe lại vui vẻ trẻ trung! Từ bến xe đến khu phố cổ chỉ khoảng hơn 2km. Đường thuận dốc nên thực ra đi bộ cũng được.
Đến nơi rồi, còn vấn đề tiếp theo đây.
Phòng ở.
Bạn sẽ phải tìm một khách sạn tọa lạc ngay trung tâm để thuận tiện tham quan mua sắm của bạn.
lau-ca-cay
Lẩu cá cay

Với bầu không khí se lạnh bạn cùng bạn bè thưởng thức lẩu trong tiết trời se lạnh thì tuyệt vời còn gì bằng, và bạn hãy đi bộ đến dọc cuối sông gọi 1 nồi lẩu cá, 1 chai bia và đĩa rau xào. Chén ngon lành dưới bầu không khí lành lạnh của gió sông Đà Giang thổi vào.
Bạn nên chuẩn bị trà từ Việt Nam nên đợi khi đêm xuống, bạn về phòng thưởng trà và ngắm Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm... đẹp như tranh!
Bạn tự do ngắm phố và thưởng thực những ẩm thực hấp dẫn, hay tản bộ ngắm phố cổ bên những dãy đèn lồng, hay ngồi trong quán Shaokao vọng lại đánh thức tâm hồn ăn uống trong bạn, và đừng quên thức dậy sớm  để có những tấm hình lung linh bên phượng Hoàng Cổ Trấn - Trung Quốc.

Ngày thứ ba du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn - 16/10:

Bạn nên dậy và ra khỏi khách sạn lúc 8h ra phố cổ để chụp ảnh. Trong tiết trời trong xanh, Phượng Hoàng vẻ đẹp trầm ưu vốn có. Dọc bờ sông 1 vài người phụ nữ lớn tuổi ngồi giặt đồ, tiếng đập của những thanh gỗ vào quần áo âm vang, phá vỡ sự tĩnh lặng...
 
phuong-hoang-co-tran
Phượng Hoàng Cổ Trấn

 
Đi dọc 2 bờ sông Đà Giang có dịch vụ cho thuê quần áo chụp hình, khoảng 5 tệ. Đã đến đây rồi thì bạn cũng thuê mặc để chụp cho mình những tấm hình lưu niệm,để về khoe với bạn bè.
 
phuong-hoang-co-tran
Bữa sáng

Khi đã mãi mê tham quan bạn hãy thưởng thức ẩm hấp dẫn, sau đó hãy đi dọc bờ sông ngắm cảnh bên dòng sông Đà Giang hay ngồi nhâm nhi cốc capuchino nóng ngắm nhìn Trấn Cổ, hòa cùng điệu nhạc ở đây có gout, thiết kế lại tinh tế và lạ mắt. bạn chọn 1 bộ bàn ghế mây đối diện phía bờ sông. Việc nhâm nhi ly cafe ấm, để những bọt sữa tan vào trong khoang miệng, và ngắm nhìn những con thuyền độc mộc trôi trên dòng sông xanh mướt, thật là xứng đáng cho quãng đường xa xôi chúng tôi đã bỏ ra.
Phượng Hoàng Cổ Trấn thích nhất là được dạo và len lỏi vào các con ngõ nhỏ, ngắm nghía những đôi giày vải, ăn những món ăn đường phố lạ và chụp ảnh...
2pm bạn hãy đặt vé bus về Trương Gia Giới qua lễ tân khách sạn, đặt cho tiện chứ không ra bến mua cũng được.
(Thực ra tôi đi là bị ngược. Đáng nhẽ là nên chơi ở TGG trước-
Phượng Hoàng Cổ Trấn - về Nam Ninh từ ga Hoài Hoá ( cách PHCT 1 giờ ôtô) sẽ tiết kiệm được 3 tiếng đồng hồ. Nhưng vì háo hức quá nên thôi đành ưu tiên Phượng Hoàng Cổ Trấn.)
Tôi về đến TGG lúc 8.30pm. Đi bộ 5' bên phía tay trái cửa ra bến bạn chọn khách sạn, thoải mái.
phuong-hoang-co-tran
Khách sạn
Ở đây bạn sẽ thấy có lẽ đẹp và xinh xắn là khách sạn California hotel ( bạn xem ảnh ở phần comment nhé, phòng đặt được qua agoda): giá khoảng 1 triệu tiền Việt, chủ nói tiếng anh và phòng ốc đẹp. Còn xung quanh chỉ rơi vào 120 tệ~ 400k thôi.
Quanh Khách sạn có nhiều nhà hàng: Cơm, mỳ, siêu thị. Nếu bạn ăn được cay bạn có thưởng thức ẩm thực siêu cay, mà đã ăn đồ nướng thì nên gọi bia Tsingtao nhé, chai to nhưng nhẹ hều, uống vui vui hợp lí.
Ăn uống xong xuôi bạn về khách sạn nghỉ ngơi để sáng mai đi leo núi Thiên Môn Sơn!

Ngày thứ 4 - 17/10:

Bạn đi tự túc không theo tour nên ra thẳng ga cab treo, mua vé bao gồm vé vào cửa+ cab treo+ xe bus hết tất cả 258 tệ/ người. Họ sẽ hỏi bạn là muốn đi Loại vé A, B hay C. Cùng giá như nhau nhưng cách đi khác nhau.
 
phuong-hoang-co-tran

A: lên bằng cab treo, xuống bằng xe bus
B: lên bằng bus và xuống bằng cab treo
C: lên và xuống bằng bus
( bạn chọn line A và sau khi kết thúc chuyến đi thì nhận ra đây là lựa chọn rất phù hợp)
Không có lên xuống bằng cab đâu vì họ làm vậy để giảm tải cho cab treo mà. Với lại khi đi xe bus bạn sẽ được trải nghiệm 99 khúc cua, cũng là trải nghiệm hay ( trừ khi bạn bị say xe). Lái chuyến xe 30 người từ đỉnh núi Thiên Môn xuống, để vượt qua 99 khúc cua tay áo hẳn các lái xe đều là những người kì cưu nhất Trương Gia Giới rồi.

 
phuong-hoang-co-tran

Với tôi Thiên Môn Sơn ngoài ấn tượng bởi những dãy núi như trong phim chưởng thì hệ thống cáp treo đúng là chỉ có thể nói là kinh khủng.... Kinh khủng vì nó quá vĩ đại, nhiều bạn đã thắc mắc sao con người có thể làm được như vậy nhỉ? Đường cáp dài và siêu dốc. Cảm giác gần như thẳng đứng. Cáp bám trên những sợi dây chắc khoẻ kéo bạn - những con người háo hức lên thẳng đỉnh dãy núi kì vĩ kia... Sương mù làm những ngọn núi ẩn hiện mơ hồ, đẹp và ấn tượng!

Thực ra khi bạn đã đến
Phượng Hoàng Cổ Trấn rồi giống như việc bạn đang ăn ngon mà đưa cho bạn 1 món ít ngon hơn ấy, bạn sẽ cảm thấy không thể bằng được. Nên nếu có thể nên đi Thiên Môn Sơn trước. Vì nó cũng là điểm đáng để ngắm nhìn. 

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn tự túc, việc đi tự túc rất phức tạp do vậy bạn nên lựa chọn một đơn vị cung cấp các gói tour du lịch Trung Quốc, Du lịch Đại Việt là một đơn vị đã có nhiều năm hoạt động cùng với các gói tour vô cùng ưu đãi với khách hàng, giúp bạn có những chuyến đi hoàn hảo nhất.
Ngoài ra Đại Việt còn có rất nhiều các tour du lịch Trung Quốc với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, để hiểu rõ hơn về gói tour và giá tour du lịch Trung Quốc của Du lịch Đại Việt xin mời bạn hãy xem tại link sau.
>>>Xem ngay Toàn bộ các tour du lịch Trung Quốc - Ưu đãi lớn, khuyến mại nhiều trong hôm nay

Các tin khác

Du thuyền ngắm cá voi tại Hàn Quốc

Du thuyền ngắm cá voi tại Hàn Quốc

Du thuyền ngắm cá voi là một ttrong những trải nghiệm duy nhất tại Hàn Quốc, từ trên du thuyền du khách sẽ ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng và những chú cá voi rất thích thú, đó là một trong những trải nghiệm thú vị tại Hàn Quốc.
Chi tiết
Đi du lịch Trùng Khánh mùa nào đẹp

Đi du lịch Trùng Khánh mùa nào đẹp

Trùng Khánh là một trong những điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Trung Quốc, tọa lạc ngay đầu thượng nguồn của dòng sông Trường Giang, đến đây du khách sẽ đắm mình trong vẻ đẹp thơ mộng, nhất là khi màn đêm buông xuoogns hai bên là những ánh đèn lấp lánh trông như một bức tranh thật đẹp.
Chi tiết
Những lý do không nên đi du lịch Dubai mùa hè

Những lý do không nên đi du lịch Dubai mùa hè

Tuy ở một số điểm mùa hè là mùa cao điểm, tuy nhiên Dubai vào hè lại là mùa thấp điểm, bởi Dubai từ tháng 5 đến tháng 10 khí hậu tương đối nóng nhất là  tháng Ramadan.
Chi tiết
Top 5 lễ hội mùa hè ở Hàn Quốc

Top 5 lễ hội mùa hè ở Hàn Quốc

Mùa hè là thời điểm cho những chuyến du lịch phiêu lưu, trong đó đẹp nhất phải kể đến Hàn Quốc, với tiết trời trong xanh, và nhiều danh thắng nổi tiếng, hơn thế nữa Hàn Quốc vào hè là thời gian diễn ra lễ hội sôi nổi, cùng nhiều sự kiện lý thú, sẽ mang đến cho du khách kỳ nghỉ hè hoàn hảo nhất.
Chi tiết